Mitsubishi Electric Việt Nam chuyển giao Công nghệ Nhà Máy Thông Minh

Mitsubishi Electric Việt Nam chuyển giao Công nghệ Nhà Máy Thông Minh


Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam chính thức giới thiệu phòng trưng bày và thực hành "Mitsubishi Electric e-F@ctory Lab" tại Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt - Nhật nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cho cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo ông Izumi Matsumoto, Tổng giám đốc Mitsubishi Electric Việt Nam, tự động hóa công nghiệp sẽ trở thành một lĩnh vực trọng điểm tại Việt Nam khi nền kinh tế có những tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt trong lĩnh vực gia công chế tạo. Nhu cầu về thiết bị điều khiển, thiết bị điều khiển truyền động, thiết bị điều khiển phân phối điện, máy gia công và robot công nghiệp là rất lớn. Đây chính là chìa khóa để có thể nhanh chóng đưa ra các giải pháp kết nối trong chế tạo sản xuất và tối ưu hóa sản xuất, nhất là trong thời đại công nghiệp 4.0.

Ông Izumi Matsumoto và các đại biểu tham quan "Mitsubishi Electric e-F@ctory Lab"

 

Ông Izumi Matsumoto và các đại biểu tham quan "Mitsubishi Electric e-F@ctory Lab"

Để đáp ứng các nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp, Mitsubishi Electric đã đưa ra và hiện thực hóa khái niệm “e-F@ctory” từ năm 2003. “e-F@ctory” là nhà máy thông minh kết hợp giữa tự động hóa và công nghệ thông tin. Tập đoàn đã áp dụng “e-F@ctory” cho hơn 7.700 dây chuyền sản xuất, với hơn 610 đối tác trên toàn thế giới nhằm cải thiện năng suất, chất lượng sản phẩm đồng thời tiết kiệm chi phí và nâng cao an toàn và tính bảo mật cho doanh nghiệp.

Quang cảnh "Mitsubishi Electric e-F@ctory Lab"

“Được hình thành dựa trên khái niệm“e-F@ctory”, phòng trưng bày và thực hành của Mitsubishi Electric Việt Nam tại Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt - Nhật (VJTC) sẽ là cầu nối của công nghệ sản xuất trình độ cao.” Ông Izumi Matsumoto nhấn mạnh.

Thông qua "Mitsubishi Electric e-F@ctory Lab", công ty mong muốn tăng cường hợp tác, trao đổi công nghệ với các doanh nghiệp địa phương, từ đó xây dựng một mô hình mới và hiệu quả nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng không chỉ cho các doanh nghiệp nội địa mà còn cho các doanh nghiệp FDI trong khu vực.

Lễ ký kết hợp tác giữa Mitsubishi Electric Việt Nam và Trung tâm đào tạo Công nghệ cao TP.HCM

Lễ ký kết hợp tác giữa Mitsubishi Electric Việt Nam và Trung tâm đào tạo Công nghệ cao TP.HCM

Mitsubishi Electric Việt Nam đã hợp tác cùng Trung tâm đào tạo Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) và các đơn vị khác để cùng xây dựng VJTC. Trung tâm là kết quả của sự hợp tác tích cực, hiệu quả giữa SHTP và đối tác Nhật Bản thông qua các dự án ODA; đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác quốc tế và phát triển nguồn lao động chất lượng cao giữa SHTP và các đối tác, đặc biệt là đối tác Nhật Bản. Các công nghệ được chuyển giao xuất hiện trong các hoạt động tại Trung tâm sẽ gắn liền với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm đào tạo và trao đổi công nghệ Việt - Nhật

Chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2011 với trụ sở đặt tại TP. HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, Mitsubishi Electric Việt Nam tập trung vào lĩnh vực điều hòa không khí dự án, hệ thống thang máy, thang cuốn, hàng thiết bị gia dụng và tự động hóa công nghiệp. Công ty hướng đến các mục tiêu cải thiện đời sống của người dân Việt Nam, tạo ra môi trường “xanh” hơn thông qua các hoạt động kinh doanh và những đóng góp cho cộng đồng xã hội. Đặc biệt, thông qua các hoạt động của "Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt Nhật", Mitsubishi Electric sẽ tiếp tục hợp tác và phát triển ngành công nghiệp sản xuất, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững tại Việt Nam.

Các đại biểu đại diện các doanh nghiệp Việt Nhật tại buổi lễ khánh thành

Các đại biểu đại diện các doanh nghiệp Việt Nhật tại buổi lễ khánh thành