Liên Minh Bóng Đá Đông Nam Á (AFF) Và Mitsubishi Electric Chính Thức Công Bố Diện Mạo Mới Cho Asean Mitsubishi Electric Cup™ 2024
>>> For English, please click HERE.
Vừa qua, ngày 29 tháng 2 năm 2024, AFF và Mitsubishi Electric – đối tác chính của Giải vô địch bóng đá ĐNA, đã chính thức giới thiệu logo và tên thương hiệu mới cho giải đấu. Nhằm phục vụ quá trình tái định vị thương hiệu, giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á với tên gọi cũ AFF Mitsubishi Electric Cup đã được đổi thành ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024.
ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 là giải đấu lần thứ 15 và sẽ được diễn ra từ ngày 23/11/2024 đến ngày 21/12/2024. Mười đội tuyển quốc gia khu vực Đông Nam Á sẽ cạnh tranh để giành chiếc cúp vô địch danh giá.
Logo ASEAN Cup 2024 được làm mới bao gồm ba yếu tố chính: Cúp vô địch ASEAN Championship, được đặt tên là Mitsubishi Electric Cup, AFF Unity Weave mới, cùng với tên giải đấu, tất cả được bao bọc bởi một tấm khiên.
Unity Weave có họa tiết giao nhau giữa các thân cây lúa - cây lương thực nổi bật của khu vực và là biểu tượng chính của logo Giải đấu. Logo được thiết kế theo năm màu sắc chung của các lá cờ đến từ các nước Đông Nam Á, tượng trưng cho sự đoàn kết và gắn bó của 12 Hiệp hội thành viên AFF với nhau.
Logo sẽ là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu mới của AFF, dùng để quảng bá cho các giải đấu lớn. Các giải đấu sẽ được công bố trong vòng thời gian tới.
Ông Kunihiko Seki, Thành viên Ban điều hành và Đại diện Chính thức Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Mitsubishi Electric, cho biết: "Là đối tác thương hiệu từ hai năm trở lại đây, chúng tôi rất vui mừng vì đã đóng một vai trò quan trọng trong Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Chúng tôi đã nhìn thấy sự cố gắng, kiên định của cầu thủ, sự ủng hộ hết mình từ người hâm mộ, cũng như sự đoàn kết tiến bước cùng nhau. Đây chính là điều chúng tôi hi vọng khi tham gia tài trợ giải đấu - đóng góp và làm phong phú cuộc sống của cộng đồng thông qua sự kiện và cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Chúng tôi tin rằng, với tên gọi mới, giải ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 sẽ đóng góp vào việc phát triển cộng đồng năng động và bền vững tại Đông Nam Á."
Ông Maj. Gen. Khiev Sameth, Chủ tịch của AFF chia sẻ: "Logo mới mang lại cho ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 một hình ảnh đại diện độc đáo mang nhiều ý nghĩa. Nó phản ánh sự năng động và đam mê của người hâm mộ bóng đá tại Đông Nam Á đối với các sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực. Logo mới này tiếp tục thể hiện sự đoàn kết không thể phá vỡ, tinh thần không khuất phục, văn hóa đa dạng và niềm đam mê chung với bóng đá trong khu vực."
Về sự hỗ trợ từ Mitsubishi Electric, ông nói: "Mitsubishi Electric là yếu tố quan trọng và bắt buộc đối với sự thành công của sự kiện AFF lần này. Tôi xin đại diện Hội đồng AFF cảm ơn Mitsubishi Electric vì sự hỗ trợ tích cực này."
Ông Maj. Gen. Khiev Sameth, chia sẻ thêm: “Thông qua những nỗ lực hợp tác của Mitsubishi Electric, các đối tác thương mại, SPORTFIVE và các Hiệp hội Thành viên, chúng tôi sẽ tiếp tục mang lại cho người hâm mộ một trải nghiệm khó quên và đưa một ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ lập kỷ lục mới vào cuối năm nay. Đây sẽ là niềm tự hào của cả khu vực với hơn 660 triệu người."
Được tổ chức hai năm một lần, ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ là sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Kể từ khi bắt đầu vào năm 1996, giải đấu này, có sự tham gia của các đội tuyển quốc gia trong khu vực, đã ngày càng phát triển mạnh mẽ qua từng giải đấu. Năm 2022, AFF Mitsubishi Electric Cup đã đạt được con số kỷ lục với hơn 438 triệu lượt xem trên truyền hình và các nền tảng truyền thông kỹ thuật số. Ngoài ra, các kênh truyền thông số như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube và X đã đạt 4.2 tỷ lượt xem cho các video liên quan đến sự kiện.
Lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu ASEAN Cup sẽ được diễn ra vào ngày 21 tháng 5 tại Hà Nội, Việt Nam.